Hotline: 090 333 1985

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Cấu trúc đề thi Toeic

Khi dự thi TOEIC, một trong những điều kiện tiên quyết để dành được tối đa điểm số đó là hiểu rõ về   cấu trúc đề thi TOEIC. Nếu nắm rõ cấu trúc của bài thi (đề thi), bạn sẽ có chiến lược làm bài phù hợp, tiết kiệm được thời gian và dành trọn số điểm của từng phần. Vậy một bài thi TOEIC gồm bao nhiêu phần? Mỗi phần có bao nhiêu câu? Mỗi câu được tính bao nhiêu điểm? Thời gian làm bài được tính như thế nào?




                    Cấu trúc đề thi TOEIC và cách tính điểm trong bài thi TOEIC


Một bài thi TOEIC đầy đủ gồm hai phần thi: Phần thi Listening (nghe hiểu) trong 45 phút và phần thi Reading (đọc hiểu) trong 75 phút. Mỗi phần thi có 100 câu. Tổng số câu hỏi của cả hai phần thi là 200 câu. Tổng thời gian làm bài là 120 phút hay 2 tiếng.

•             Phần nghe hiểu: Đánh giá khả năng nghe hiểu ngôn ngữ tiếng Anh nói của thí sinh. Phần này có 100 câu hỏi nghe hiểu được chia làm 4 phần từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh sẽ nghe qua băng cassette hoặc đĩa CD trong thời gian 45 phút. Thí sinh sẽ nghe các câu miêu tả, câu hỏi, hội thoại, và bài nói chuyện ngắn bằng tiếng Anh, sau đó lựa chọn câu trả lời dựa trên những nội dung đã nghe.
•             Phần đọc hiểu: Đánh giá trình độ hiểu ngôn ngữ tiếng Anh viết. Phần này có 100 câu hỏi nghe hiểu với 3 hợp phần từ Part 5 đến Part 7. Thi sinh được làm bài trong thời gian 75 phút. Thí sinh sẽ đọc các thông tin trong đề thi và lựa chọn câu trả lời dựa vào nội dung đã đọc.
Dưới đây là thông tin chi tiết cho từng phần của  bài thi TOEIC:

Phần nghe hiểu trong bài thi TOEIC :
Cấu trúc bài thi TOEIC Phần 1: Hình ảnh (Photographs)
- Số lượng câu hỏi: 10 (từ câu 1 đến câu 10)
- Với mỗi câu hỏi, thí sinh sẽ xem một bức tranh trong cuốn đề thi và nghe 4 câu miêu tả ngắn, được nói một lần. Những câu miêu tà này không có trong đề thi, vì vậy thí sinh phải chú ý lắng nghe để hiểu nội dung. Khi nghe, thí sinh nhìn vào hình ảnh trong cuốn đề thi và chọn câu miêu tả phù hợp nhất với hình ảnh, sau đó tô vào phương án trả lời tương ứng trong bản Answer Sheet.


Bạn sẽ nghe thấy:
•             (A) They are looking out of the window
•             (B) They are having a meeting
•             (C) They are eating in a restaurant
•             (D) They are moving the furniture
Phương án (B) “They are having a meeting” miêu tả chính xác nhất nội dung bức tranh, vì vậy chọn đáp án là (B), bạn sẽ tô đen đáp án mình lựa chọn.
Phần 2: Hỏi và trả lời (Question – Response)
- Số lượng câu hỏi: 30 (từ câu 11 đến câu 40)
- Mỗi câu hỏi của phần này sẽ có 3 phương án trả lời. Các câu hỏi và trả lời sẽ chỉ được nói một lần và không có trong cuốn đề thi, vì vậy thí sinh phải chú ý lắng nghe để hiểu nội dung. Đối với mỗi câu hỏi thí sinh chỉ được phép chọn một phương án trả lời duy nhất.
Phần 3: Hội thoại ngắn (Short Conversations)
- Số lượng câu hỏi: 30 (từ câu 41 đến câu 70)
- Trong phần này, thí sinh sẽ nghe 10 đoạn hội thoại ngắn, không được in trong cuốn đề thi và chỉ đươc nói một lần. Vì vậy, thí sinh phải chú ý lắng nghe để hiểu được nội dung của các đoạn hội thoại.
Đối với mỗi đoạn hội thoại sẽ có 3 câu hỏi và mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời được in trong cuốn đề thi. Thí sinh sẽ chọn một phương án trả lời đúng nhất và tô vào chữ cái tương ứng trong bản Answer Sheet.

Phần 4: Bài nói chuyện ngắn (Short Talks)
- Số lượng câu hỏi: 30 (từ câu 71 đến câu 100)
- Trong phần này, thí sinh sẽ nghe 10 bài nói chuyện ngắn, được nói một lần và không in trong cuốn đề thi. Vì vậy, thí sinh phải chú ý lắng nghe để hiểu rõ nội dung.
Mỗi bài nói chuyện sẽ có 3 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 phương án trả lời được in trong cuốn đề thi. Thí sinh sẽ chọn phương án đúng nhất và tô vào chữ cái tương ứng trong bản Answer Sheet.
Phần đọc hiểu trong bài thi TOEIC :
Phần 5: Hoàn thành câu (Incomplete Sentences)
- Số lượng câu hỏi: 40 (từ câu 101 đến câu 140)
- Phần này bao gồm các câu chưa hoàn thành với 4 từ hoặc cụm từ được đánh dấu tương ứng A, B, C, hoặc D. Thí sinh sẽ lựa chọn một trong số những từ hoặc cụm từ phù hợp nhất, sau đó tô vào phương án trả lời tương ứng trong bản Answer Sheet.
Phần 6: Hoàn thành đoạn văn (Incomplete Text)
- Số lượng câu hỏi: 12 (từ câu 141 đến câu 152)
- Phần này sẽ có 4 bài đọc ngắn, mỗi bài đọc có 3 chỗ trống cần điền từ hoặc cụm từ. Mỗi chỗ trống là một câu hỏi và có 4 phương án trả lời là những từ hoặc cụm từ được đánh dấu A, B, C, hoặc D tương ứng. Trong 4 từ hoặc cụm từ đó, thí sinh sẽ lựa chọn một từ hoặc cụm từ phù hợp nhất để điền vào chỗ trống và tô vào phương án trả lời tương ứng trong bản Answer Sheet.

Phần 7: Đọc hiểu (Reading Comprehension)
- Số lượng câu hỏi: 48 (từ câu 153 đến câu 200)
- Bài đọc đơn: 28 câu hỏi (từ câu 153 đến câu 180): Trong phần này, thí sinh sẽ đọc một số đoạn ngắn, có nội dung dựa vào các tài liệu đọc như thư từ, thông báo, biểu mẫu, báo, tạp chí và quảng cáo. Sau mỗi đoạn sẽ có một số câu hỏi đọc hiểu, được tiếp theo bởi 4 phương án trả lời A, B, C, hoặc D. Thí sinh sẽ chọn một phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau đó tô vào phương án trả lời tương ứng trong bản Answer Sheet.
- Bài đọc kép: 20 câu hỏi (từ câu 181 đến câu 200): Trong phần này, thí sinh sẽ đọc 4 bài đọc kép, mỗi bài đọc kép có 2 bài đọc nhỏ và có 5 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời A, B, C, hoặc D. Thí sinh sẽ chọn một phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau đó tô vào phương án trả lời tương ứng trong bản
Cách thức tính điểm trong bài thi TOEIC :
Số điểm tối đa là 990 điểm. Số lượng 200 câu, trong đó có 100 câu nghe và 100 câu viết.

Nhiều người hiểu sai, mỗi câu làm đúng sẽ là 990điểm/200câu = 4,95 điểm (không phải vậy).

Giả sử, Phần nghe làm đúng 60 câu thì số điểm là 315 điểm.

Phần đọc làm đúng 50 câu thì số điểm là 215 điểm. Vậy điểm TOEIC của bạn là: 315 215 = 530 điểm

Dưới đây là bảng quy đổi điểm nghe, điểm đọc trong bài thi TOEIC :



                              Bảng quy đổi điểm nghe, điểm đọc của bài thi TOEIC

Chúng ta cũng cần lưu ý: thang điểm TOEIC này không phải là thang quy đổi duy nhất mà có thể có sự khác biệt giữa các đề thi, tùy thuộc vào mức độ khó dễ của từng đề mà có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Hầu hết cấu trúc đề thi TOEIC đều được thiết kế phù hợp với mọi đối tượng muốn sử dụng tiếng anh trong môi trường làm việc thông thường và phổ biến nhất tại tất cả các nước trên thế giới, vì vậy người đi thi TOEIC không cần phải có kinh nghiệm kinh doanh hay kiến thức chuyên ngành đâu nhé.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ và có thể tự tính điểm bài thi TOEIC của mình, từ đó có thể lập kế hoạch để ôn luyện và tích lũy điểm số cao hơn sau mỗi lần tham dự các kỳ thi nhé. ^-^.
Chúc các bạn học và ôn luyện thi TOEIC thật hiệu quả!!!!!!


Phụ huynh chọn giáo viên  phù hợp tại link này: https://www.daykemtainha.vn/gia-su

1 nhận xét:

  1. Khi dành phần đời còn lại của mình bằng việc mang niềm vui đến cho mọi người thì những con người ấy đã tìm thấy niềm vui thật sự của cuộc sống, mua thuoc fucoidan o dau họ nhận ra niềm vui và hạnh phúc đến một cách tự nhiên khi mình mang niềm vui đến những người khác, tac dung cua thuoc Fucoidan và thật kì diệu khi gần đến những ngày cuối cùng của số mệnh đã định trước họ chợt thấy mình vẫn khỏe mạnh chẳng có dấu hiệu gì là sắp chết, thuoc Fucoidan co tot khongrồi họ nhận ra cuộc sống đã cho mình một cơ hội nữa để làm lại cuộc đời sống những phút giây ý nghĩa mang lại niềm vui cho mình và tha nhân. thuoc Fucoidan Nhat Ban Fucoidan kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể, thuoc Fucoidan la gingăn ngừa sự hình thành của khối u, đồng thời có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa, ức chế quá trình sự phát triển mạch máu mới của tế bào ung thư, từ đó loại bỏ nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào ung thư.

    Trả lờiXóa

 
GIA SƯ TÀI NĂNG TRẺ
ĐC: Số C7b/137 Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM (Gần cầu Chánh Hưng Q8) ĐT: 090 333 1985- 09 87 87 0217 cô Mượt - Email: giasutainangtre.vn@gmail.com