Hotline: 090 333 1985

Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Quy tắc học giao tiếp tiếng Anh

Quy tắc vàng khi học tiếng Anh giao tiếp – dưới đây là những chia sẻ của một bạn với kinh nghiệm của người đã sử dụng Tiếng Anh như Tiếng Việt, chúng ta cùng tìm hiểu xem bạn ý đã làm như thế nào nhé!

1/ Bạn nên học NGHE trước, nghe bằng lỗ tai chứ không nghe bằng mắt

Có nghĩa là bạn phải nghe dù không hiểu, luyện cho tai mình phải nghe cho ra từ, câu và bắt chước… Không xem đáp án trước.

Nhằm giúp chúng ta có thể luyện NGHE như thế, bạn có thể nghe mọi lúc, kể cả khi bạn đang làm việc khác hoặc đang thư giãn, thay vì nghe nhạc tiếng Việt hay tiếng Hàn, bạn nên nghe nhạc Tiếng Anh.

Tuy nhiên, để chúng ta không bị mất nhiều thời gian luyện nghe, chúng ta có những bài tập luyện nghe như: NGHE đánh trắc nghiệm, NGHE điền từ, NGHE trả lời câu hỏi, NGHE viết chính tả, NGHE có phụ đề.


2/ Bạn nên nghe những tài liệu Tiếng Anh ngoài sách giáo khoa

 Có nghĩa là muốn học giao tiếp thì nên nghe những mẫu đàm thoại trong các đoạn phim, chỉ cần load về 1 bộ phim mình thích, rồi nghe và xem hoài.

3/ Phải học thật sâu, phải nghe 1 bài hàng triệu lần

Thậm chí người bản xứ, học cũng phải học như vậy. Họ đã nghe số lượng câu để giao tiếp hàng ngày từ trong bụng mẹ, khi họ chưa hiểu gì hết, đến khi sinh ra họ cũng phải nghe như thế đến khoảng 4,5 tháng mới hiểu rôì làm theo, 8 tháng đến hơn 1 năm mới bập bẹ nói từng chữ.

Các bạn có nhận thấy quá trình học tiếng Việt của chúng ta cũng như thế không ?

Vậy số lần chúng ta nghe những từ, những câu đó, chắc chúng ta không thể đếm được, đúng không các bạn.

4/ Phải học cụm từ hoặc học cả câu, không bao giờ học từng từ riêng lẻ

Cách học này giúp bạn nhớ lâu hơn khi sử dụng được cụm từ hay câu đã học được. Ngoài ra khi dùng ta không cần suy nghĩ lâu để ráp lại thành câu. Đó là yêu cầu trong giao tiếp vì không có nhiêù thời gian cho bạn suy nghĩ khi giao tiếp.-->Xem thêm: Nguyên tắc học từ vựng trong tiếng Anh giao tiếp

5/ Không để ý đến ngữ pháp Tiếng Anh nữa

Vì sao ? vì khi ta học quy luật ngữ pháp có nghĩa là ta đang phân tích Tiếng Anh. Ta chỉ cần biết nó như thế và chấp nhận một cách tự nhiên không cần biết tại sao .

Ví dụ :

He goes to school everyday but I go to school everyday.

Yesterday, he went to the zoo and Yesterday, I went to the zoo.

Hãy chấp nhận thế, đừng thắc mắc tại sao, hãy học rôì bắt chước, áp dụng thế thôi.


6/ Hãy học Tiếng Anh từ những câu chuyện

Bạn nên đọc chuyện tiếng Anh, loại truyện bạn thích.

7/ NGHE và bắt chước, đáp lại, đây là phương pháp luyện phản xạ khi giao tiếp


Đó là 7 quy tắc giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát trong thời gian bạn muốn.

Bạn có thể tải về bất kể tài liệu nào bạn muốn nghe để trao dồi từ vựng và ngữ pháp. Internet là nguồn cấp vô tận. Ngành nào cũng có tài liệu.

6 nhận xét:

  1. Do chỉ có thể sống ở trên các đỉnh núi cao và thiếu oxy nên đông trùng hạ thảo tự nhiên rất hiếm và đắt tiền. Sự khan hiếm và giá cao dẫn nhiều người cố gắng nuôi trồng Đông trùng hạ thảo
    Mọi người, bất kể nam nữ, già trẻ đều cần dùng kem chống nắng tốt, không chỉ để bảo vệ làn da không bị đen đi, mà hơn hết còn để giảm nguy cơ ung thư
    Collagen là thành phần giúp làn da đàn hồi tốt hơn. Nhưng với thời gian và tuổi tác, lượng collagen shiseido tự nhiên trong cơ thể giảm dần khiến làn da bạn mất đi vẻ mịn màng, da xuất hiện những nếp nhăn.
    Ivory Caps là một thuốc uống trắng da được chiết xuất từ các hợp chất hoàn toàn tự nhiên với công thức tăng gấp ba lần Glutathione Complex 1500mg.
    Việc lựa chọn thuốc đặc trị cho trẻ rất được quan tâm nhưng chủ yếu các bé có thích thú khi uống hay không? siro muhi với mùi vị thơm ngon đang được nhiều người tin dùng.
    Thuốc giảm cân mới thuốc giảm cân 1234 diet drops giúp giải quyết những vấn đề lo lắng về việc khó giảm được cân năng, những người thừa cân béo phì hay người không có thời gian tập luyện, vận động thể dục thể thao.
    hoangvu11093

    Trả lờiXóa

 
GIA SƯ TÀI NĂNG TRẺ
ĐC: Số C7b/137 Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM (Gần cầu Chánh Hưng Q8) ĐT: 090 333 1985- 09 87 87 0217 cô Mượt - Email: giasutainangtre.vn@gmail.com